Sunday, January 29, 2017

Tại sao Tôi mua Bphone tại sao là Bkav mà không phải là FPT

Tại sao Tôi mua Bphone tại sao là Bkav mà không phải là FPT





Dù ?ã theo dõi t? ??u t? khi manh nha cho ??n gi? G lúc "Bom B" phát n?, thì gi? m?i có ?ôi l?i, g?i là oánh giá và suy ngh? riêng. Ban ??u Mình không thích bkav, lúc ??u mình tin r?ng t??ng lai c?a ngành CNTT Vi?t Nam s? n?m trong tay FPT ch? không ngh? là bkav, th?t s? mà nói là v?y. T?t nhiên lúc ??u thì ch?a hi?u mô tê chi v? bkav c?, ch? là nghe thiên h? ??n th?i th? này th? kia (nên h?i b? dao ??ng). 

Cái thú v? là n?m 2008 Mình mua máy b? OEM FPT kèm theo b?n quy?n bkav, ph?i nói là ???c h??ng d?n (mà th?c ch?t mình c?ng bi?t r?i) t? em t?ng ?ài, ng?t ngào, t?n tình, chu ?áo và m?t suy ngh? ?ã len l?i vào: Vi?t Nam mà c?ng làm ?n t?t ??y ch?. Nh?ng c?ng gi?ng nh? nh?ng IT khác, mình ko b? ti?n mua b?n quy?n l?n ti?p theo (c? KIS 90 ngày  dùng th? xong l?i m?t vài thao tác chu?t, l?i có b?n quy?n :D)

B?ng ?i m?t th?i gian, mình ?am mê IT h?n, v?c nhi?u h?n ??c bi?t là trong l?nh v?c c?u h? máy tính, nói chính xác h?n là liên quan ??n Boot CD, USB, WIN PE c?u h?... mình tham gia bkav forum, ban ??u thì e dè, r?i d?n d?n thì tham gia nhi?t tình, r?i l?i h?t nhi?t huy?t vì m?t vài cá nhân trên di?n ?àn. Th?i gian ?ó mình dùng bkav Pro b?n quy?n h?n hoi, và c?ng khuy?n khích nh?ng ng??i mà Mình ?i s?a máy dùng bkav pro.

V? bkav pro, nói th?t là ch?a th? b?ng kapersky ???c, nh?ng v? ??i ng? KTV h? tr? bên t?ng ?ài, r?i ??n khâu ??t hàng, thanh toán, cách ch?m sóc khách hàng thì bkav ?n ??t.
- Nh?ng ý ki?n nh?: bkav gây phi?n toái nh? h?i có ch?n ?ng d?ng hay ph?n m?m này n? k?t n?i m?ng hay bla bla..., thì t?i sao h? không ?? ý cho k? nh?? t?t cái ?ó ?âu có khó kh?n, nh?c nh?n gì.

- Câu nói hay ???c dùng ?? m?a mai nh?t v?n là câu c?a mi?ng: "xài bkav thì c?n chu?n b? s?n ??a cài win và ph?i bi?t cài win không thì nh? backup ghost cho ch?c ?n nhá" , xin l?i ch? quan tr?ng nh?t v?n là cách dùng c?a ng??i dùng thôi, c? táng vào h? th?ng c? ?? th? t?p pí lù thì ki?u chi windows c?a b?n ch? t?t ?i?n. ??n c? là m?y bác IT còn ngây ngô xài Acronis t? phiên b?n ch?y trên PE mà b?t nó ch?y trên windows th?t r?i không ch?u remove driver ?ã n?p vào h? th?ng thì xin cam ?oan v?i các bác là 90% là windows t?ch sau l?n kh?i ??ng ti?p theo. ?en ??i ti?p theo là dành cho bkav, mang ti?ng là v?a xài ???c m?y hôm mà ?ã làm windows tui ng?m. :))

- C? ch? bóc tách, lo?i b? mã ??c, virus c?a bkav là khá t?t, ?ã d?n d?n ???c t?ng thêm s?c o?n trong v?n ?? lo?i b? virus, các b?n c? ?? ý mà xem, Avast, Avira, AVG là chúa hay nh?n di?n nh?m file nh?t và c?ng xóa file m?t cách không th??ng ti?c nh?t ch? không ph?i là bkav. Các b?n c? xin m?t ít virus, mã ??c, ph?n m?m gián ?i?p v? test th? r?i k?t lu?n c?ng ch?a mu?n, mình l??i gi?i thích k? l?m.

- ?i?m quan tr?ng nh?t c?a m?t ch??ng trình antivirrus là phát hi?n mã ??c, virus... các bác c? xài bkav pro crack (nói crack là cho oai ch? nó có c?p nh?t online ???c quái ?âu, ch? ?? nó không hi?n th? và b?t mua thôi) cách th?c crack này thì c?c kì ??n gi?n, ?ó là can thi?p vào registry, qua m?t ???c cái b?ng thông báo, còn mu?n update h?, c? mà ?i xin máy tính ông nào ?ó cài bkav pro b?n quy?n h?n hoi copy các file c? s? d? li?u v? mà paste vào. Nhi?u b?n nói s? d?ng bkav quét không k?, b?o di?t h?t r?i mà cài KIS, BIT, NORTON... thì l?i lòi ra m?t ??ng, cái này thì có nh?ng làm gì mà ??n n?i c? ??ng v?y tr?i. bác nào ko tin thì c? ??o qua vài vòng nh? giáo s? google cho ít virus r?i test th? xem sao nhé.





Riêng mình thì chê ? ch?: giao di?n phiên b?n m?i 2015 nhìn x?u quá, mình thích màu mè nên so v?i kapersky thì Kis v?n có giao di?n thân thi?n và chuyên nghi?p, ??p h?n nhi?u. ?i?u n?a là không cho dùng th? b?n tr? phí, cái này thì xem ra c?ng ?úng vì n?u c? cho dùng th? nh? KIS, KAS thì coi nh? xong bkav. và ?i?m chê n?a là kh? n?ng bóc tách ch?a hoàn toàn t?t và không có phiên b?n rescue ch?y t? CD hay USB. Có th? bào ch? xài ???c nh?ng ch?a th?t s? chu?n. N?u ?áp ?ng ???c 2/3 tiêu chí trên thì Mình s?
tung hô ghê l?m, nguyên c? huy?n m?i thành l?p ch? mình công tác s? ch? toàn dùng bkav mà thôi.
 
Nói chung là c?ng quên khá nhi?u th? vì lâu không ??ng ??n n?i nên quên.

Lan man con ngan v? bkav c?ng dài dòng quá nh?, gi? l?i ?á sang chuy?n Smartphone Bphone. 


?ánh giá v? b? ngoài thì mình ngh? r?ng Bphone có b? ngoài bóng b?y, khá tinh t?, c?u hình t?t không thua kém m?y so v?i b?t k? m?t hãng ?i?n tho?i danh ti?ng nào. 

T?i sao mình ch?n Bphone thay vì ch?n Sony Xperia Z3+ nh? mong m?i, ch? ??i. Xét v? s? thích cá nhân: Không bao gi? thích Sam Sung, LG c?ng không n?t, mình thích Sony h?n. ?ó là thích ch? vì thích, ??n gi?n là v?y thôi. Ph?n vì th??ng hi?u, vì ch?t l??ng, Mình c?ng khá thích Iphone nh?ng v?n không thích b?ng Sony, ??ng ném ?á là ko có ti?n nên nói không thích nhé, nh?ng c?ng ?úng ph?n nào, b? ra g?n 2 tháng l??ng ch? ?? s? h?u m?t em Iphone thì có ?áng không, xin th?a. không! tùy nhu c?u mà s? d?ng thôi, s? d?ng Iphone, Sam Sung S6 ?? mình ??ng c?p h?n ah? hay là ?? khoe? Ch?y xe Win, dùng ?i?n tho?i bình th??ng nh? mình ch?c ? quá :)) Hi?n t?i bây gi? Mình v?n ?ang dùng Sony Xperia M  là hàng bình dân, ?? xài, không h?m h?. B?n thân mình v?n thích lo?i màn hình 4.0 h?n vì s? nh? g?n và không c?n b? ra s? ti?n l?n cho m?t vài nhu c?u mà ?ã có laptop làm m?t r?i. (Ch?c ch?n s? có ng??i nói mình không có ti?n mà ch?nh cho coi, không sao n?u ai ?ó tay gõ phím nhanh h?n suy ngh? c?a não thì ph?n bi?n làm chi cho thêm m?t óc)




T?i sao thích Sony Xperia Z3+ mà không ch? ??i ?? mua mà s? mua Bphone? ?? Mình lý gi?i thêm m?t tý n?a nhé. ?ây là l?n ??u tiên m?t s?n ph?m CNTT Made in Viet Nam ?úng ngh?a có m?t trên th? tr??ng, xét v? m?t ngo?i hình, danh sách linh ki?n mà em Bphone có thì ?? ?? mình th?y r?ng nó an toàn v?i d? tính và d? ??nh c?a b?n thân, cái quan tâm hi?n nay là kh? n?ng can thi?p c?a ng??i dùng sau khi s? h?u Bphone, ?ó là root máy, up ROM thì s? nh? th? nào thôi, cùng vui v?i s?c nóng Bphone t?ng ngày... mà k? c?ng hay th?t m?m thì hay kêu mong ?óng góp tý công s?c cho n?n CNTT n??c nhà nh?ng toàn h?c l?m t? n??c ngoài, r?i crack... ?? chia s?, cái ?ó không giúp ???c nhi?u, ?ó là ?i?u ch?c ch?n. v?y nên, không làm ???c thì ?ng h? (?ó c?ng là m?t ph?n c?a ?óng góp) v?y, ?ng h? th? nào? thì mua s?n ph?m Bphone ch? không l? hô hào kh?u hi?u suông "ng??i Vi?t Nam dùng hàng Vi?t Nam" (u?ng r??u suông nhanh say l?m nha, ??ng có làm th?)


 
??ng ?? con chim ngu Flappy Bird ch?t l?n th? 2, và Bphone s? không th? ch?t, Mình tin ?i?u ?ó.



Nói tóm l?i là vì t??ng lai ngành CNTT n??c nhà, vì n?n kinh t? tri th?c t??ng lai c?a Vi?t Nam, hãy dùng hàng Vi?t Nam theo ?úng ngh?a, và hãy b?t ??u ?i?u ?ó b?ng cách mua Bphone n?u ?ó là ?i?u có th? làm ???c, ??ng kêu than nhi?u quá, ?au ??u l?m!




Available link for download